วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พายุหิมะทำให้การเดินทางในยุโรปปั่นป่วน

สภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้การเดินทางในอังกฤษก่อนเทศกาลวันหยุดยาวคริสต์มาสประสบภาวะชะงักงันอย่างต่อเนื่อง

พายุหิมะที่ยังคงพัดกระหน่ำทั่วอังกฤษทำให้การเดินทางทั้งทางรถยนต์ รถไฟและเครื่องบินปั่นป่วนอย่างหนัก เที่ยวบินทุกเที่ยวที่สนามบินแก็ตวิคยกเลิก หลังจากที่รันเวย์ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ต้องระดมเจ้าหน้าที่เกือบ 200 คนเก็บกวาดหิมะออกจากรันเวย์ ผู้โดยสารหลายพันคนติดค้างตามสนามบิน ส่วนสนามบินฮีทโทรว์เมื่อวานนี้ต้องปิดสนามบินเช่นกัน และอนุญาติให้เที่ยวบินบางเที่ยวให้บริการได้ในตอนเช้นวันนี้


ขณะที่การเดินทางบนท้องถนนก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักโดยเฉพาะถนนหลวงเอ็ม 6 ในเมืองเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ส ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะหลายร้อยคนต้องติดอยู่บนท้องถน หลังเกิดหิมะตกหนักวัดปริมาณได้ 15 เซนติเมตร พยากรณ์อากาศคาดว่า อุณหภูมิในอังกฤษจะยังติดลบไปอีกอย่างน้อย 1 วัน เมื่อคืนที่ผ่านมา อุณหภูมิในเมืองเชสแชมและบัคกิ้งแฮมเชอร์ติดลบ 13 องศาเซลเซียส

ส่วนที่ไอร์แลนด์เหนือเผชิญกับหิมะอย่างหนักในรอบ 25 ปีบางพื้นที่หิมะตกวัดปริมาณได้ถึง 60 เซนติเมตร ทางการต้องปิดถนนหลายสายขณะที่เจ้าหน้าที่เก็บกวาดหิมะทำงานตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนที่แคว้นสก็อตแลนด์ ลมหนาวจากขั้วโลกเหนือยังพัดผ่านไปในทุกพื้นที่ ถนนหลายสายถูกปิด ทางการแนะนำประชาชนหากไม่จำเป็นอย่าเพิ่งเดินทางออกนอกบ้าน-ทั้งนี้มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คนในอังกฤษจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในอังกฤษที่เกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย

นอกจากที่อังกฤษแล้วอีกหลายประเทศในยุโรปทั้งเยอรมนีและอิตาลีก็เผชิญกับพายุหิมะอย่างหนักเช่นกัน โดยที่เยอรมนี สนามบินแฟรงค์เฟริต์ สนามบินที่ผู้คนพลุกพล่านที่สุดของประเทสต้องยเลิกเที่ยวบิน 170 เที่ยวเมื่อวานนี้ ขณะที่อิตาลีแคว้นตุสคานี่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด รถยนต์หลายร้อยติดค้างบนท้องถนน หลังเกิดหิมะตกลงมาอย่างหนัก
Share this article

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Distributed By Free Blogger Templates | Template Design by BTDesigner • Powered by Blogger
back to top